Đan len như gài phên nứa – một kiểu đan rất đẹp

Có nhiều lần mình nhìn thấy những mẫu dùng kiểu đan này, dù cải màu hay không trông cũng rất đẹp, nhưng mình không hiểu, dịch không hiểu, nhìn hình cũng không hiểu :) Nhớ có chị em thèm đan mẫu đó quá mới xui nhau đan thành những dải len khác nhau rồi gài qua lại như là gài phên nứa. Hóa ra không phải vậy :P 

punto entrelac, ajedrez o dominópunto entrelac, ajedrez o dominó

Hi hi… làm kiểu vậy cũng ra nhưng mặt len sẽ bị cộm lên, thật ra là họ đan thế này:

Phần 1:

Phần 2:

Phần 3

Phần 4

About tu2bantayme

... nảy mầm hạnh phúc nhỏ xinh!
This entry was posted in Đan. Bookmark the permalink.

18 Responses to Đan len như gài phên nứa – một kiểu đan rất đẹp

  1. Vân Nguyễn says:

    Đây là kiểu đan entralac đây mà mình cũng đan rồi thấy cũng dễ mà đẹp nữa

  2. Hiền Đỗ says:

    kiểu này người nước ngoài dạy nên hơi khó 1 chút,chứ cũng ko khó lắm đâu,t đan nhiều rồi,nhìn đẹp mát lắm

  3. Ngọc Bích says:

    em cũng thích kiểu này quá mà sao không xem được video chị ơi

  4. billbeo says:

    to đã đan kiểu này rồi, có điều pha như thế thì nát hết len vì phải ngắt ra để đan. cách tốt nhất là pha 3 màu hoặc chỉ đan 1 màu thôi.

  5. Bạn đã đan kiểu này chưa vậy, cho mình hỏi một chút :)
    Khi đan hết màu A, muốn sang màu B thì sẽ phải nối len (như trong video). Có cách nào chuyển dây mà ko phải nối len không bạn?

    • tu2bantayme says:

      Mình chịu vì kiểu này khoai quá chưa thử bao giờ, hị hị…. Mà xem video thấy cách hơn chục hàng mới nối len một lần ở đầu hàng chứ có nối liên tục đâu mà ngại :P Nối ở đầu hàng thì dấu len cũng dễ hơn nữa.

  6. ninh says:

    khó thế :(( mãi e mới học được bước 1 =.=””

  7. heocon says:

    chi ui. cái phần cuối của video 1 e k bis làm tn để nó cách đk ra như thế? hjx. ở giấy thứ 30 ý ạ.

  8. chuppykatat says:

    Chị ơi chị đã thử đan cách này chưa ạ ? Hay chị quay clip chị đan rồhi co mọi người học hỏi với hihi

  9. Fan cuồng s2 Mộ Dung Phong Vân s2 says:

    bạn ơi bạn đã đan thử mẫu này chưa? bạn có thể cho mình công thức tiếng việt được hok? trong video ng ta đan khác mình quá?
    Nếu hok bạn cho mình hỏi: có phải hàng 1 đan xuống hết
    hàng 2 mũi đầu bỏ, mũi thứ 2 đan lên ( chỉ 2 mũi đâu) ùi quay ngược kim lại đan xuống 2 mũi vừa đan
    hàng 3 mũi đầu bỏ , mũi thứ 2 và 3 đan lên ùi quay ngược kim lại đan xuống 3 mũi vừa đan
    có phải thế này hok? nhìn đẹp quá mà mình hok hiểu =(( cảm ơn bạn trc nha

    • tu2bantayme says:

      Nếu mình có công thức tiếng Việt thì mình cũng post hết lên hoặc là cũng rao bán ầm ĩ rồi ấy chứ! hi hi… đùa chứ bạn hiểu đúng cách đan của người ta rồi, cứ tự tin đan thôi!
      Trong video này người ta cầm len bên tay trái nên cách khều len cũng khác với mình, nhưng bạn cứ quy ra mặt phải họ đan thuận thì mặt trái họ đan nghịch, theo cách nói của bạn thì mặt phải họ đan xuống mặt trái họ đan lên. Chỉ cần chú ý họ đan bao nhiêu mũi, khi nào thì quay lại mặt sau để đan, rồi những phần video tiếp theo thì lưu ý họ nhặt mũi ở cạnh của một miếng khác màu như thế nào,…
      Mình thì nhiều khi không để ý mặt trái hay mặt phải, cứ thấy họ xọc kim xuống khều ngay được một mũi đan thì gọi là đan thuận (bạn gọi là đan xuống), nếu thấy dây bị vắt trên kim trông như hai mũi đan và họ cứ phải ngoáy ngoáy vài phát rồi mới hất lên được một mũi thì gọi là đan nghịch (bạn gọi là đan lên). Nhìn một hồi qua lại là quen mắt thôi, đừng ngại!
      Mình cũng muốn tìm video giống cách vắt len thông thường nhưng không thấy cái nào tỉ mỉ được như cái này, thật ra học theo được cách vắt len tay trái này cũng hay lắm, nhất là những khi đan cải màu len, khéo mà bạn học theo cái này xong lại biết cả cách đan vắt dây tay trái nữa! :P

  10. VuTran says:

    Chị ơi, nhìn hình demo của kiểu đan này đẹp quá, mà sao em không thấy được gì khi click vào mấy cái link :”Phần 1,2,3,4″ vậy?

  11. cherry115 says:

    hic sao mình xem ko được vậy bạn

Leave a Reply

