Đan cải màu len trên kim vòng – kim quây

Video hướng dẫn cải màu len trên kim quây:

Khi cần cải màu len trong lúc đan quây, bạn lưu ý những thao tác sau:

1. Bạn dùng một khuyên nhựa tròn hoặc dây thun nhỏ làm “mũi đánh dấu” cho việc cải màu len được nhanh chóng, tiện lợi và chính xác hơn. Ở dòng liền trước của dòng đan cải màu, khi tới vị trí cần đan cải, bạn xỏ “mũi đánh dấu” vào. Tới dòng sau, tức dòng cần cải màu, bạn đan tới “mũi đánh dấu” thì nhấc nó qua như một mũi nhấc bình thường như đừng tính nó là mũi đan nhé, nó chỉ có tác dụng nhắc nhở: đổi màu len đi bạn!

2. Tại vì trí cải màu len, bạn vắt chéo hai sợi len khác màu rồi đan bằng sợi mình cần đan. Khi bắt đầu đan màu len mới, tức sợi mới, bạn cần gập đôi sợi len mới một đoạn ngắn, và cứ đan bằng cả hai sợi tầm 2, 3 mũi đầu tiên nhé, như thế mũi đan sẽ giúp bạn giữ chắc đầu sợi len khỏi tuột, tới dòng sau bạn phải đan 2, 3 mũi đó như là đan những mũi chập đôi cùng chân, đừng tách ra đan thành gấp đôi số mũi đấy.

3. Nếu hai màu len cách nhau một đoạn ngắn hoặc một vài dòng (tức cách nhau ngắn thôi) thì bạn có thể kéo len đan bình thường, chú ý kéo đều nếu không mặt trái sản phẩm co kéo hoặc lùng nhùng xấu lắm đấy. Nếu phần cải màu cách xa thì bạn nên ngắt len lên và cải len như là một sợi len mới từ đầu.

About tu2bantayme

... nảy mầm hạnh phúc nhỏ xinh!
This entry was posted in Hướng dẫn đan cơ bản, Đan. Bookmark the permalink.

Leave a comment