Khăn vặn thừng đẹp

Đang chọn mẫu noel mà thấy cái khăn này lại ham hố post vào luôn, he he… Trông nó thật đẹp, nhỉ! Tên của nó là Saxon Double Braided Scarf.

Hoa văn vặn thừng điển hình tới mức bạn ứng dụng kiểu gì cũng đẹp, như chỉ dùng hoa văn chính:

Chỉ đan làm khăn ngắn như cổ giả:

Đan họa tiết chính vào áo:

Đan rộng thêm làm chăn:

Đan mầu gì cũng thấy đẹp:

Và cuối cùng là công thức tớ chưa chôm về được, các cậu vào đây lấy nhé😛

About tu2bantayme

... nảy mầm hạnh phúc nhỏ xinh!
This entry was posted in Đan, Đan cho nam, Đan cho nữ, Đan khăn cho nam, Đan khăn cho nữ. Bookmark the permalink.

15 Responses to Khăn vặn thừng đẹp

  1. Đậu Đậu Phộng Phộng says:

    mình kết cái khăn xanh trắng ùi :X đan thế nào đấy ạ

  2. scarlett says:

    tu2bantayme ơi, mình đan vặn thừng theo công thức bạn cho được 1 khăn với đường vặn thừng ở giữa khá đẹp chỉ tiếc 1 điều chiếc khăn bị cong, cuốn 2 mép vào giữa đường vặn thừng, huhu làm tớ không biết làm sao để sửa.

    • tu2bantayme says:

      Chắc bạn chỉ dùng mỗi hoa văn ở giữa cho vào khăn, còn hai bên mép khăn bạn đan thế nào?
      Thường thì người ta chỉ sử dụng hoa văn chính cho khăn, còn hai bên mép khăn thì tùy mỗi người, hay dùng nhất là 4 mũi hạt gạo ở mỗi bên mép khăn, hoặc là hai mũi dóc lòng tôm, hoặc là một đường cuốn thừng 6 mũi, hoặc là vài mũi đan cốt,…
      Mình cũng từng bị quăn khăn khi mải đan hoa văn lá vào khăn mà không để ý đan mép khăn, sau đó có đan lại có cả hai bên mép nhưng vẫn quăn một chút, một bạn cùng đan móc bảo rằng tại mình đan hơi chặt tay (đúng là mình có tật đan chặt tay, khó sửa tật đó nên thường phải chọn kim số to hơn một xíu so với yêu cầu của mẫu) và dùng len sợi to quá so với mẫu yêu cầu, nếu đan thưa và sợi trơn tu như cotton Hàn thì sẽ rất đẹp, mình cũng chưa thử lại😛
      Sau cùng mình đành xử lý kiểu tạm thời: mỗi khi giặt thì phơi khăn khi nó còn hơi ướt một chút, không vắt khô hẳn, dải đều nó lên một mặt phẳng như quấn quanh nó trên cái nón chẳng hạn, hoặc trải nó trên mặt bàn, hoặc mặt thành gờ tường có lót nilon cho đỡ bẩn khăn, rồi phơi bốc hơi tự nhiên, khi khô nó sẽ giữ được nguyên dáng phẳng lúc phơi, nhưng dùng lâu thì nó quăn lại, lúc đó cũng tới lúc giặt lại là vừa😛
      Đan theo mẫu có sẵn, nếu không có kinh nghiệm thì thường phải đan đúng chủng len, đúng cỡ kim của mẫu yêu cầu là như vậy, mẫu này mình không vào được tận nơi xem công thức mà chỉ để link nên cũng chưa rõ những yêu cầu của người ta là gì để bàn với bạn. Bạn mới đan mà đan theo được khăn này là rất tài rồi, hay thử lại cái nữa nhỉ😛 Tình hình thế nào chia sẻ tiếp nhé!

    • scarlett says:

      2 bên mép khăn tôi đan mũi lên, giống y như công thức từng hàng bạn dịch trong bài đan vặn thừng.
      “Dòng 1 and 3 (mặt phải) đan lên 3, đan xuống 5, đan lên 6, đan xuống 5, đan lên 3.
      Dòng 2 and 4 các dòng mặt trái đan lên 8, đan xuống 6, đan lên 8.
      Dòng 5 (chú ý cái dòng này nha!): đan lên 3, đan xuống 5, nhấc 3 mũi tiếp theo (không đan nhé) sang một cái kim ngắn, bỏ ra mặt trái của khăn, đan lên 3 (tiếp ngay theo 3 mũi vừa nhấc ấy), rồi mới đan lên 3 mũi từ cái kim đan ngắn mà mình vừa nhấc 3 mũi vào đó (đến đoạn này nó cứ vặn vẹo sao đó, nhưng kệ nó, đừng lo lắng vội, vặn mới đúng kiểu vặn thừng, hay còn gọi là …bánh quẩy! ), đan xuống 5, đan lên 3.”
      Mẹ tôi nói đan vặn thừng hay bị quấn khăn như vậy, nên tôi cũng không biết làm sao nữa.
      Tôi định đan 1chiếc khăn giống mẫu màu đen trong hình chụp của bạn nhưng gặp trục trặc trong công thức 1 chút:
      “Cast on 38 sts
      Rows 1 and 3 *K1, p1; rep from * to end of row.
      Rows 2 and 4 *P1, k1; rep from * to end of row.
      Row 5 (K1, p1) twice, (k6, p6) twice, k6, (k1, p1) twice.
      Row 6 (P1, k1) twice, (p6, 3/3 RC) twice, p6, (p1, k1) twice.
      Row 7 Rep Row 5.
      Row 8 (P1, k1) twice, (p6, k6) twice, p6, (p1, k1) twice.
      Row 9 (K1, p1) twice, (3/3 RC, p6) twice, 3/3 RC,(k1, p1) twice.”
      Ở hàng số 6 dịch ra là: ” (1 xuống, 1 lên) 2 lần, (6 lên, vặn thừng 3/3) 2 lần, 6 xuống, (1xuống, 1 lên) 2 lần . nếu cộng lại thì mới chỉ có 24 mũi trong khi cái này là 38 mũi. Và hàng số 9 không biết công thức có thiếu không nhỉ, ở 3/3RC đấy? Nhờ tu2bantayme chỉ dùm mình tí nhé.
      Cảm ơn bạn đã khen, mình vừa mới tập đan khăn cách đây đúng 1 tuần, học mọi cái đều từ internet. Àh, thêm 1 tí nữa, bạn có công thức nào dành cho đan áo cánh dơi không? Mình rất thích áo cánh dơi mà không biết đan như thế nào hết. Kiểu áo của mình đơn giản thôi, không thích cầu kỳ, chỉ như 1 tấm vải xéo, tròng vào cổ, không may đường biên 2 thân. Úi, viết dài quá.

      • tu2bantayme says:

        ô, không phải công thức của cái khăn này sao lại post comment vào bài này???? Còn nếu là công thức của cái khăn vặn thừng hai mặt kiểu 1 thì mình có dịch là hai mép khăn đan lên đâu, hai mép khăn đan hạt gạo 4 mũi cơ mà, hix!

        Ôi!!!!!!!!!!!!!!Hu hu………vừa xem lại khăn vặn thừng hai mặt kiểu 1,…xin lỗi bạn rất nhiều, xin lỗi tất cả các bạn đã đan theo công thức sai, mình xin lỗi !!!!!!!!!!!hix!!!!!!!! Cái công thức đó đã bị chỉnh sửa mà mình không để ý, mình tin là họ giữ nguyên văn nên bê về nguyên văn, thực chất các bản dịch mới mình không bao giờ dùng mũi lên mũi xuống mà dùng mũi thuận mũi nghịch, và mình có chỉ rõ hai mép khăn đan hạt gạo, hix!!!!!!!!!!!!!
        Đây là lỗi của mình, vì vội vàng nên để nguyên bản dịch cũ lấy về từ Hội thêu thùa, chỉ định giữ lại làm kỷ niệm thửơ xa xôi mới học dịch, vì chưa có thời gian dịch bằng thuật ngữ mới mà mình đang thường dùng nên mình để tạm bản dịch cũ ở đó, chưa kiểm tra lại, thấy có vài từ ngữ buôn dưa đúng kiểu của mình nên tin là nó còn nguyên bản, té ra nó đã bị sửa mất rồi, hix!!! Xin lỗi các bạn nhiều, mình đã up lại bằng bản dịch cũ nhưng đúng của mình, còn bản mới dùng kí tự mũi thuận mũi nghịch sẽ up sau, mình xin lỗi vì để bạn mất công đan ra cái khăn bị lỗi!!!!! Hix!!!!!!!!
        Giá như bạn lấy công thức từ entry Đan khăn tặng bố Hà của blog tu2bantayme thì đã không bị lỗi, hix, mình cũng ngu quá, tin người hơn tin mình, tự dưng bê công thức từ chỗ khác về trong khi nhà mình có sẵn thì không bê, hix, đau quá đi mất, hix hixx!!!!
        Mình để công thức cũ nhưng đúng của mình tại đây cho bạn tiện xem luôn, một lần nữa xin lỗi bạn rất nhiều:
        Bắt 38 mũi, đan 4 dòng hạt gạo làm gấu khăn, rồi đan lặp lại 8 dòng công thức sau tới độ dài vừa ý, cuối khăn lại đan 4 dòng hạt gạo:

        Dòng 1: 1 lên, 1 xuống, 1 lên, 1 xuống, 6 lên, 6 xuống, 6 lên, 6 xuống, 6 lên, 1 xuống, 1 lên, 1 xuống, 1 lên.

        Dòng 2: 1 lên, 1 xuống, 1 lên, 1 xuống, 6 xuống, 3/3 vặn thừng lên nghiêng phải, 6 xuống, 3/3 vặn thừng lên nghiêng phải, 6 xuống, 1 xuống, 1 lên, 1 xuống, 1 lên.

        Dòng 3: giống dòng 1

        Dòng 4: 1 lên, 1 xuống, 1 lên, 1 xuống, 6 xuống, 6 lên, 6 xuống, 6 lên, 6 xuống, 1 xuống, 1 lên, 1 xuống, 1 lên.

        Dòng 5: 1 lên, 1 xuống, 1 lên, 1 xuống, 3/3 vặn thừng lên nghiêng phải, 6 xuống, 3/3 vặn thừng lên nghiêng phải, 6 xuống, 3/3 vặn thừng lên nghiêng phải, 1 xuống, 1 lên, 1 xuống, 1 lên.

        Dòng 6: giống dòng 4

        Dòng 7: giống dòng 1

        Dòng 8: giống dòng 4.

      • lananhyhp says:

        ban oi dong so 6 nhu the la du 38 roi con gi:(1k,1p.)x2=4,(6p+3/3)x2=24.(1k.1p)x2=4 va 6k o giua nua.tong 38 con re:))

  3. Funny says:

    chị ơi, kiểu này đan 2 màu đẹp quá, chị thử chưa chị, e thì thích đan 1 màu thui, cơ mà ny thì cứ đòi 2 màu, mà e thì lại chẳng bít tính mũi thế nào cả

    • tu2bantayme says:

      Em bảo em chưa biết tính mũi thế nào nên chị cũng hình dung ra mức độ biết đan của em😛 Như thế em phải cố gắng nhiều đấy, em ãy xem lại bài đan một chiếc khăn cơ bản, sau đó bài về đan vặn thừng, sau đó bài về đan cải màu, sau đó bài về đan khăn hai màu hai mặt,… ha ha… Đan được cái khăn này là trình độ hơi đại ca rồi em, thế nên chị không thể trả lời 1 câu ngay với em được, ngay lập tức em sẽ hỏi thêm chị câu nữa, vì vậy cố gắng học từng bước em nhé!
      Mà trước tiên là em phải học dịch công thức, tìm bài về từ điển thuật ngữ đan móc để dùng nó tra cứu công thức đan khăn này, ví dụ đọc thì em sẽ biết CO là cass on có nghĩa là bắt mũi, sau chữ CO hay cass on người ta sẽ ghi rõ số mũi em cần bắt để đan khăn.

      • Funny says:

        e dịch đc công thức ùi, cũng đan đc hết 1 đoạn ùi, nhưng mới chỉ là dùng 1 màu len thui, e muốn đan 2 màu len vào khăn này ý chị ạ

        • tu2bantayme says:

          Em ơi khăn này muốn đan hai màu hai mặt như người ta thì em phải dùng cách đan hai lớp và cải màu len hai mặt, có một bài chị post đó, cách thức đan rất hay, em tìm xem lại nhé, bài đó rất được nhiều view đấy😛 có video hướng dẫn tỉ mỉ.

  4. Funny says:

    chị ui, e nói thật là e mù TA lắm lắm… mà nhìn cái khăn này thì lại thích quá, chị dịch giúp e đoạn Key đc ko ạ, e vẫn chưa bít cách đan vặn thừng lắm nên chị giải thích hộ e qua chỗ đó nha, e cám ơn chị ^^

    • tu2bantayme says:

      Chị không vào được trang chứa công thức, nên chị mới để link ở đó thôi, chứ không đã post toàn bộ công thức vào rồi, nhiều mẫu chị chỉ lấy được ảnh ở các trang khác còn công thức thì đành để link, máy nhà chị sắp tèo rồi😛 chắc nó virut!
      Còn vụ dịch công thức chị xuất phát cũng tệ lắm em😛 đừng lo, cứ mở mấy bài từ điển tra cứu thuật ngữ đan móc, mò xem mấy cái ký tự đó có nghĩa là gì, thậm chí người ta còn hướng dẫn video nữa, còn dễ hiểu hơn chị dịch ấy chứ.

Leave a Reply

